Nhà cái uy tín - an toàn - chất lượng đến từ Châu âu may88.

Tây Ban Nha hạ gục Pháp (2-1), tiến vào chung kết Euro 2024

Vào rạng sáng ngày 10/7/2024, người hâm mộ đã được chứng kiến một trận bán kết nghẹt thở giữa hai ứng cử viên vô địch Tây Ban Nha và Pháp. Sau 90 phút thi đấu đầy căng thẳng, Tây Ban Nha đã giành chiến thắng ngoạn mục 2-1 trước Pháp để ghi tên mình vào trận chung kết Euro 2024. Chiến thắng này đánh dấu sự trở lại đầy mạnh mẽ của "La Roja" sau những năm tháng im ắng trên đấu trường châu lục.

Kịch tính trận bán kết Euro 2024 giữa Tây Ban Nha và Pháp

Trong trận bán kết Euro 2024 đầu tiên diễn ra tại Munich, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Pháp đã chủ động tấn công và có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 9. Ousmane Dembele có pha đi bóng tốc độ bên cánh phải trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Kylian Mbappe. Tiền đạo của PSG đã thực hiện đường chuyền hoàn hảo cho Randal Kolo Muani, người đã đánh đầu tung lưới Unai Simon.

Cầu thủ trẻ Lamine Yamal ghi bàn gỡ hòa

Theo Lịch Thi Đấu May88, sau khi bị dẫn trước Tây Ban Nha không hề nao núng. Họ nhanh chóng lấy lại tinh thần và vùng lên liên tục tạo ra những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của Pháp. Và rồi, đến phút thứ 21, "La Roja" đã có bàn gỡ hòa đầy ngoạn mục.

Cầu thủ 16 tuổi Lamine Yamal ghi bàn gỡ hòa cho Tây Ban Nha trước Pháp

Cầu thủ 16 tuổi Lamine Yamal ghi bàn gỡ hòa cho Tây Ban Nha trước Pháp

Nhận bóng ở khu vực ngoài vòng cấm địa, cầu thủ trẻ Lamine Yamal đã có pha xử lý ấn tượng trước khi tung cú sút xa đẹp mắt. Anh đã thực hiện một pha dứt điểm trái chân đầy uy lực, đưa bóng găm vào góc cao khung thành đối phương, khiến thủ môn Mike Maignan không thể cản phá.

Bàn thắng này không chỉ giúp "La Roja" gỡ hòa mà còn tiếp thêm tinh thần thi đấu cho họ. Ngoài ra pha lập công này của Yamal còn giúp anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Giải vô địch châu Âu.

Olmo ấn định chiến thắng 2-1 cho Tây Ban Nha trước Pháp

Tiếp đà hưng phấn, Tây Ban Nha tiếp tục tràn lên tấn công và có bàn thắng lội ngược dòng ngoạn mục ở phút thứ 24 (chỉ 3 phút sau bàn gỡ hòa) do công của Dani Olmo. Phút thứ 24, Tây Ban Nha được hưởng quả phạt góc bên phía cánh trái.

Cầu thủ Dani Olmo đã có pha di chuyển thông minh, thoát khỏi sự kèm cặp của Jules Kounde và đón bóng bằng pha đánh đầu hiểm hóc. Bóng đi với tốc độ cao và găm vào góc cao khung thành Pháp, khiến thủ môn Mike Maignan không thể cản phá. Bàn thắng này giúp Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước 2-1 và tạo lợi thế tâm lý cho họ trong phần còn lại của trận đấu.

Dani Olmo ghi bàn giúp Tây Ban Nha dẫn trước Pháp với tỷ số 2-1

Dani Olmo ghi bàn giúp Tây Ban Nha dẫn trước Pháp với tỷ số 2-1

Các cầu thủ Tây Ban Nha và người hâm mộ vỡ òa trong niềm vui sướng sau bàn thắng của Olmo. Bàn thắng này giúp họ tin tưởng hơn vào khả năng chiến thắng của đội tuyển.

Nỗ lực gỡ hòa bất thành của Pháp

Bị dẫn trước, Pháp buộc phải đẩy cao đội hình tấn công và dồn ép Tây Ban Nha, nhằm tìm kiếm bàn gỡ. HLV Didier Deschamps tung vào sân một số cầu thủ tấn công như Kingsley Coman và Christopher Nkunku để tăng cường sức mạnh cho hàng công. Tuy nhiên, họ gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ và đầy kỷ luật của Tây Ban Nha. Các cầu thủ Pháp tung ra nhiều pha hãm dọa nhưng đều không thể thành công.

Pháp có một số cơ hội nguy hiểm trong hiệp hai, nhưng họ đều không thể tận dụng thành công. Nổi bật nhất là pha dứt điểm của Kylian Mbappe ở phút thứ 75, nhưng Unai Simon đã có pha cản phá xuất sắc cứu thua cho Tây Ban Nha.

>>> Xem thêm: Kobbie Mainoo: Ngôi sao trẻ phá kỷ lục chuyền bóng tại EURO 2024

Tây Ban Nha bảo toàn chiến thắng và tiến vào chung kết

Hết giờ thi đấu chính thức, Tây Ban Nha bảo toàn tỉ số 2-1 và giành chiến thắng chung cuộc. Kết quả này giúp họ tiến vào chung kết Euro 2024 (diễn ra vào ngày 14 tháng 7 tại Berlin), nơi họ sẽ đối đầu với đội tuyển Anh hoặc Hà Lan - hai đội sẽ thi đấu trong trận bán kết thứ hai vào ngày 11 tháng 7.

Niềm vui vỡ òa của các fan và cầu thủ Tây Ban Nha

Chiến thắng trước Pháp là một kết quả xứng đáng cho nỗ lực của Tây Ban Nha trong suốt giải đấu. Họ đã thể hiện lối chơi gắn kết, đầy tinh thần chiến đấu và bản lĩnh trong những thời khắc quan trọng.

Đội tuyển Tây Ban Nha đã thắng Pháp và chính thức bước vào chung kết Euro 2024

Đội tuyển Tây Ban Nha đã thắng Pháp và chính thức bước vào chung kết Euro 2024

Với việc vào chung kết, Tây Ban Nha tràn đầy hy vọng sẽ giành lại chức vô địch châu Âu sau 24 năm chờ đợi. Đây sẽ là trận chung kết thứ 5 của Tây Ban Nha tại Euro và họ đang hy vọng sẽ giành được chức vô địch châu Âu lần thứ 4 trong lịch sử.

Chiến thắng trước Pháp là một bước ngoặt quan trọng trong hành trình chinh phục Euro 2024 của Tây Ban Nha. Với phong độ hiện tại, "La Roja" sẽ là đối thủ khó nhằn cho bất kỳ đội tuyển nào trong trận chung kết và họ hoàn toàn có thể mơ về chiếc cúp vô địch danh giá. Hãy cùng May88 chờ đợi và cổ vũ cho đội tuyển Tây Ban Nha trong trận chung kết sắp tới nhé!

Tin tức cùng loại

Xem tất cả
Bom tấn chuyển nhượng: Alexander-Arnold sắp rời Liverpool đến Real Madrid?
18/07/2024

Tương lai của hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold tại Liverpool đang không chắc chắn.

Liverpool lên kế hoạch chiêu mộ 3 ngôi sao Bundesliga: Kimmich, Frimpong & Malen
18/07/2024

HLV Arne Slot của Liverpool nhắm đến 3 bản hợp đồng bom tấn từ Bundesliga: Joshua Kimmich, Jeremie Frimpong và Donyell Malen.

Siêu sao Lionel Messi dính chấn thương nặng, nghỉ thi đấu vô hạn
18/07/2024

Lionel Messi, siêu sao bóng đá người Argentina và tiền đạo của Inter Miami, đã dính chấn thương mắt cá chân nghiêm trọng trong trận chung kết Copa America 2024 gặp Colombia vào ngày 16 tháng 7 năm 2024 và sẽ phải nghỉ thi đấu vô thời hạn.

Ten Hag phẫn nộ chỉ trích MU sau thảm bại trước Rosenborg
17/07/2024

Huấn luyện viên Erik ten Hag của Manchester United không giấu được sự thất vọng sau khi đội bóng của ông để thua 1-0 trước Rosenborg trong trận giao hữu trước mùa giải.

Tottenham chiêu mộ Chiesa: Siêu sao châu Âu sắp cập bến London?
17/07/2024

Tottenham được cho là đang đàm phán để chiêu mộ tiền đạo Federico Chiesa của Juventus.

MU để mắt đến "Bom tấn" của Anh để hợp tác với Mainoo ở hàng tiền vệ
17/07/2024

Manchester United đang hướng đến một kỳ chuyển nhượng sôi động với mục tiêu củng cố đội hình cho mùa giải tới.